Đất nước Đông Nam Á giàu có này coi “sản phẩm giống thuốc lá” là mối đe dọa.

Kể từ mồng 1 tháng 2 năm 2018, bất cứ ai sử dụng vape ở Singapore sẽ thành tội phạm. Đất nước Đông Nam Á này trước đó đã cấm kinh doanh thuốc lá điện tử, và bây giờ điều luật ấy đã vươn ra đến cả người tiêu dùng.
Việc sử dụng hay sở hữu “sản phẩm giống thuốc lá” sẽ phải trả 2 000 đô la Sing tiền phạt. Người xuất khẩu hoặc kinh doanh vape, shisha hoặc thuốc lá không khói sẽ bị phạt 10 000 đô la Sing và 6 tháng tù. Liên tục tái phạm sẽ phải chịu hình phạt gấp đôi.



Luật mới là bước thay đổi Luật thuốc lá quốc gia đầu tiên (Quản lý quảng cáo và kinh doanh). Những thay đổi này đã được quốc hội Singapore thông qua từ năm ngoái.

Người dân được khuyến khích loại bỏ tất cả sản phẩm thuốc lá bị cấm họ đang sở hữu.” Một phát ngôn viên của Bộ y tế trả lời với Channel News Asia.

Và tất nhiên thuốc lá vẫn hợp pháp. Một phần của Luật quản lý thuốc lá bao gồm nâng tuổi mua từ 18 lên 21, và chuyện đó đã xảy ra từ ba năm trước rồi.

>>> Chọn mua tinh dầu vape Malaysia

Các nước châu Á nối tiếp nhau giới hạn, lập thuế và cấm người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm vape. Chỉ trong tuần này, Bộ y tế Malaysia đã tấn công hàng trăm vape shop và tịch thu tất cả tinh dầu chứa nicotine.

Một số nước như Đài Loan và Ấn Độ sớm phản ứng lại với áp lực từ các tổ chức quản lý thuốc lá phương tây như WHO. Các nước khác như Thái Lan và Indonesia sợ mất đi khoản thuế béo bở từ thuốc lá. Nhận thức về sản phẩm giảm hại tiềm năng cho người hút thuốc như vape vẫn bị xem nhẹ.

Singapore là quốc gia giàu có và có học thức cao. Đảo quốc dân số 5.6 triệu nằm giữa Indonesia và Malaysia. Quốc gia này là trung tâm tài chính, và tự hào về sản lượng tiêu dùng nội địa đứng thứ ba thế giới. Tỷ lệ hút thuốc ở đây là 15%, bằng với US, UK và Úc.

Thêm luật cấm thuốc lá điện vào Luật thuốc lá là chủ đề tranh luận của Quốc hội từ tháng mười một năm ngoái, nhưng cũng như các nước nghiêng mạnh về quản lý thuốc lá, lệnh cấm được thông qua. Và cũng như thường lệ, người hút thuốc lá là bên phải gánh chịu hậu quả.

Nguồn: Vaping360 - Jim McDonald


Dịch: The Vape Club