Một chuyên gia y tế cộng đồng có tiếng đã nói rằng tỉ lệ hút thuốc sẽ sụt giảm nhanh chóng nếu những thông tin sai lệch vape dừng lan truyền.



Xem thêm:


Theo sự sụt giảm đến 0.6 phần trăm của tỉ lệ hút thuốc trong năm nay, giáo sư về y tế cộng đồng Marewa Glover của đại học Massey đã chỉ ra rằng những sản phẩm thuốc lá không khói như thuốc lá điện tử có thể giúp đảo ngược vấn nạn thuốc lá hiện nay.

“Những sản phẩm không khói mới này ít độc hại hơn, chúng như một ngọn đuốc đang cháy, chúng ta đưa công chúng mỗi người một ngọn và đứng trên tảng băng và sẽ thấy băng tan nhanh hơn nhiều.” Bà nói và cũng đưa bằng chứng cho thấy tỉ lệ hút thuốc ở New Zealand đang từ từ đi xuống.

Bà còn nhắc đến nước Anh, nói rằng tỉ lệ hút thuốc ở đó đã có mức sụt giảm thế nào sau khi thuốc lá điện tử được đưa vào làm công cụ cai thuốc lá.

>>> Tinh dầu vape Mỹ

“Điểm khác biệt của nước Anh là thái độ của họ, họ đã khuyến khích người dân của mình chuyển từ thuốc lá sang thuốc lá điện tử.” Bà Glover nói.

Hàng triệu người có thể thay đổi nhờ vape

Cùng với luận điểm của bà Glover, một nghiên cứu gần đây của Mỹ từ Đại học y tế Georgetown, cho thấy có thể tránh được đến 6.6 ca tử vong sớm trên cả nước nếu người hút thuốc có thể chuyển sang sử dụng thuốc lá điện tử.

Các nghiên cứu sinh khẳng định rằng số năm sống thăm của 6.6 triệu người hút thuốc có thể chuyển sang vape có con số tổng cộng lên đến 86.7 triệu năm.

“Những chính sách cũ cần phối hợp với chính sách khuyến khích sử dụng thuốc lá điện tử thay thế cho thứ thuốc lá chết người kia,” Đồng tác giả của nghiên cứu phát biểu.

Người hút thuốc nên được khuyến khích chuyển sang vape

Phó giáo sư Marewa Glover đề xuất một chương trình ủng hộ cho tặng các voucher giảm giá của vape shop cho những người hút thuốc mong muốn bỏ thuốc. Bằng cách này, những người hút thuốc trong nhóm kinh tế thấp có thể có được sự hỗ trợ cần thiết, trong khi những người khác có được sự khuyến khích về mặt kinh tế. Hồi tháng ba, Phó bộ trưởng bộ y tế New Zealand Nicky Wagner đã thông báo thuốc lá điện tử sẽ được pháp hóa và cho phép kinh doanh vào năm 2018.

Nguồn: Diane Caruana - Vapingpost

Dịch: The Vape Club