Tại Mỹ

Mặc dù thuốc lá điện tử vape hoàn toàn hợp pháp ở Mỹ, nhưng FDA lại có thái độ khá tiêu cực với thuốc lá điện tử. Kiên trì đi ngược lại với những lời khuyên của các chuyên gia y tế, cơ quan này vẫn đánh đồng thuốc lá điện tử có hại với cơ thể người như thuốc lá thường, nên khách du lịch cần chú ý một số điều. Mỗi tiểu bang lại có một bộ luật và cách quản lý thuốc lá điện tử riêng. Đa số các lệnh cấm tập trung vào việc cấm sử dụng thuốc lá điện tử ở nơi công cộng và các không gian kín như nhà hàng, quán bar... Hãy kiểm tra luật của nơi bạn đến trước khi đặt vé nhé.


Tại Norway


Norway có luật thuốc lá điện tử khá kỳ lạ, về cơ bản thì thuốc lá điện tử được cho phép, nhưng các sản phẩm nicotine lại không được bán công khai vì luật địa phương được thiết kế để giúp cắt giảm số người hút thuốc trong nước. Mà rắc rối hơn là, người dân Norway có thể mua sản phẩm thuốc lá điện tử từ nước ngoái nếu họ chứng minh được sản phẩm đó giúp mình bỏ thuốc. Những người đi nghỉ dài ngày ở Norway thừa nhận là việc mang sản phẩm thuốc lá điện tử đến đây khá khó khăn vì yêu cầu phải có giấy chứng nhận từ bác sỹ. Tuy nhiên, những người chỉ đến ghé thăm lại có thể mang theo sản phẩm của mình qua hải quan mà không sợ bị tịch thu.

Tại Thái Lan

Mặc dù thuốc lá điện tử không hợp pháp ở Thái Lan, thị trường thuốc lá điện tử ở đây vẫn rất sôi nổi. Kinh doanh, nhập khẩu và sản xuất thiết bị thuốc lá điện tử bị cấm ở Thái Lan, nhưng nếu bạn đến du lịch với thuốc lá điện tử, thì khả năng bị tóm vì nhập khẩu đồ trái phép rất thấp. Lệnh cấm thuốc lá điện tử không quá chặt chẽ, nên nếu bạn du lịch với chiếc thuốc lá điện tử của mình, thi điều tệ nhất có thể xảy ra nếu bạn thu hút sự chú ý của cảnh sát là bị khiển trách và bị tịch thu thiết bị mà thôi.


Tại Úc

Úc là địa điểm du lịch nổi tiếng trong giới du lịch, và thuốc lá điện tửr khá hài lòng vì ở đây hầu như không có luật nào với thuốc lá điện tử cả. Tuy nhiên, ở đây cũng có một điểm khá bất lợi. Hoạt động kinh doanh và sản xuất thuốc lá điện tử ở Úc là hợp pháp, nhưng họ không thể kinh doanh sản phẩm thuốc lá điện tử có chứa nicotine. Đây có thể là vấn đề khá lớn với những thuốc lá điện tửr du lịch dùng thuốc lá điện tử để cai thuốc, nhưng bạn hoàn toàn có thể mang theo tinh dầu có chứa nicotine của mình từ nhà đi, điều này được cho phép. Chỉ cần bạn mang theo đầy đủ công cụ cần thiết khi đi du lịch, bạn có thể thuốc lá điện tử thoải mái mà không cần lo lắng gì cả.