Vapingpost : Ông có cảm nhận gì về năm 2016 không ?

Jacques Le Houezec: 2016 là năm chuyển mình của TPD từ EU, và sản phẩm vape đã bị đồng hóa với sản phẩm thuốc lá một cách sai lầm, nó sai vì bản thân sản phẩm vape được dùng để cai thuốc lá. Vaping không phải sản phẩm thuốc lá hay dược phẩm mà chỉ là một sản phẩm tiêu dùng. Ý kiến này đã xuất hiện trong Vape Summit Paris tổ chức năm ngoái. Đó là lần đầu tiên tất cả các bên liên quan cùng có mặt để thảo luận. Thành công lớn nhất của sự kiện này là các bên đã tìm được tiếng nói chung về vấn đề vape và sự ra đời của một tổ chức hoạt động vì vape ở General Directorate for Health.



Vapingpost: Ông mong chờ gì ở năm 2017?

Jacques Le Houezec: Vaping Summit đầu tiên đã giúp khai sinh SOVAPE, một hiệp hội ủng hộ quan điểm vaping là một công cụ cai thuốc lá hữu hiệu. Những hoạt động của chúng tôi trong năm 2016 là bắt đầu những cuộc đối thoại có tính xây dựng với bên nhà nước. Mặc dù kết quả vẫn chưa được rõ ràng, chúng tôi vẫn sẽ cố hết sức để đến năm 2017, vape sẽ được nhà nước công nhận. Việc giao tiếp với nhau bằng sự chân thành và trung thực để trấn an người hút thuốc và khích lệ những người muốn bỏ thuốc sử dụng vaping là rất quan trọng. Đó là vấn đề ưu tiên của Y tế cộng đồng.

Bài viết được đăng trên Vapingpost bởi Jérôme Harlay và được dịch bởi The Vape

Jacques Le Houezec là một chuyên gia thuốc lá người Pháp. Ông cũng là chủ tịch của hiệp hội SOVAPE. Vì buổi phỏng vấn này, ông đã trở về sớm từ sự kiện trước đó là nền tảng của hiệp hội nhắm đến quảng bá vaping trong mảnh đất công cụ cai thuốc lá của Pháp.