Rất nhiều người bỏ thuốc thành công nhờ các bài tập thể dục. Việc vận động thường xuyên có thể giúp bạn giữ cân nặng, chống đói và giảm stress trong quá trình cai thuốc lá.


Nghiên cứu cũng cho thấy, tập thể dục cũng có thể giảm được cơn thèm thuốc lá. Trong một nghiên cứu đăng trên British Journal of Pharmacology, các nghiên cứu viên đã cho ba nhóm chuột nghiện nicotine chạy trên bánh xe thể dục 24,2 hoặc 0 tiếng đồng hồ mỗi ngày.

Lũ chuột tập thể dục có dấu hiệu giảm thiểu phản ứng với các chất hóa học gây ra bởi phản ứng phụ sau khi bỏ nicotine.

Alexis Bailey, người chủ trì nghiên cứu ở ST George, Đại học Luân Đôn nói: “Bằng chứng cho thấy việc vận động có thể giảm thiểu triệu chứng phản ứng phụ ở con người, tuy nhiên, cơ chế gây ra ảnh hưởng này vẫn chưa rõ ràng.”

Vậy bạn nên tập những bài tập nào? Dưới đây là 14 ý tưởng cơ bản.

Đi bộ
Thời gian đầu bạn có thể cảm thấy hơi nản với việc tập thể dục, đặc biệt nếu cơ thể bạn vốn không đẹp. Chỉ cần một chuyến đi dạo khoảng 20 phút bạn có thể cảm thấy tự tin hơn, và giảm bớt gánh nặng cho cuộc sống không thuốc lá sau này.

Chạy bộ
Chạy bộ giúp cơ thể gọn gàng và tăng sức bền, còn có thể chữa lành vài tổn hại cơ thể do hút thuốc lá. Chương trình Couch to 5K là chương trình chạy bộ khá tốt.

Đạp xe
Bạn nghĩ mình có thể thêm xe đạp vào cuộc sống hàng ngày của mình không. Như đạp xe đi làm, hoặc đến cửa hàng vape quen thuộc.

Cầu lông
Cầu lông là môn quần vợt dễ tiếp cận nhất. Tốc độ của quả cầu khá chậm và bạn không cần quá nhiều kỹ năng hoặc hình thể tốt để chơi.

Thể dục tại gia
Chỉ cần bỏ ra mười phút để chống đẩy, gập bụng và những bài tập bạn có thể tập ở nhà có thể khiến cơ thể bạn nhanh chóng thon gọn.

Nhảy dây
Tiêu mỡ, luyện tập khả năng phối hợp toàn cơ thể, làm săn chắc phần trên, bạn có thể làm được tất chỉ bằng việc nhảy dây tối thiểu 15 phút mỗi ngày.

Yoga
Yoga có thể giúp bạn thư giãn và tập trung vào mục tiêu bỏ thuốc lá. Bài tập chào mặt trời chứa đầy đủ những bước vận động dễ dàng cho những người mới bắt đầu.

Các lớp học
Tập với một nhóm người sẽ cho bạn thêm động lực và gặp gỡ được nhiều người hơn. Lớp thể hình, lớp khiêu vũ, lớp cắm trại... Bạn có thể tìm được tất cả các lớp phù hợp với mình ở các trung tâm.

Circuit training
Circuit training cường độ cao là một trong những cách tập thấy được thành quả nhanh nhất. Các phòng tập thường mở lớp huấn luyện kiểu này, nhưng nếu bạn muốn tập một mình thì No Excuses circuit là cách tiếp cận tốt nhất.

Tập tạ
Một số người cho rằng tập tạ chỉ dành cho vận độn viên thôi, nhưng những lợi ích về hình thể, tâm lý và sức khỏe của tập tạ dành cho tất cả mọi người. Bạn có thể tìm kiếm những bài tập tạ đơn giản trên mạng hoặc theo các lớp tập tạ ở trung tâm thể dục.

Leo núi trong nhà
Leo núi giả rất phổ biến trong mấy năm trở lại đây. Những trung tâm leo núi trong nhà liên tục mở ở khắp nơi, và có vẻ môn thể thao này sẽ được đưa vào Olympics. Sao bạn không xem thử tại sao nó lại nổi tiếng đến thế.

Leo núi
Ngắm nhìn những phong cảnh mới và chinh phục những ngọn núi cao trong khi bạn đang chinh phục thuốc lá. Leo núi là một hoạt động tập thể rất tốt.

Đi dạo cùng chó yêu
Tiếp xúc với một chú chó là cách chiến đấu với stress, lo lắng và trầm cảm cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn không nuôi chó, có thể đề nghị giúp đỡ dắt chó của bạn bè hoặc hàng xóm đi dạo.

Làm vườn
Có thể bạn không nghĩ tới, công việc làm vườn không dễ dàng, nhưng mang lại rất nhiều niềm vui, đặc biệt là trong những ngày nắng đẹp.