Đầu đốt là gì?

Đầu đốt được định nghĩa là tất cả những thiết bị có thể khiến chất lỏng hóa hơi. Gần đây, nó đã trở thành thuật ngữ liên quan chặt chẽ đến vape. Nghe có vẻ khó hiểu, nhưng về cơ bản, nó chỉ là một coil được làm từ dây có điện trở được đốt nóng để tạo khói từ tinh dầu.

Xem thêm: Tinh dầu vape 

Đầu đốt, cũng được dùng để gọi vape coil, với nhiều kiểu dáng từ dáng từ dạng coil sản xuất dùng một lần đến dạng coil tự build. Đầu đốt – cụ thể hơn là coil được đo bằng ohm dựa trên số điện trở chúng mang. Điện trở càng thấp, thì công suất yêu cầu càng cao.

Từ “đầu đốt” được dùng nhiều với các định nghĩa khác nhau có thể gây nhầm lẫn. Nó có thể nói đến coil hoặc thiết bị chứa nó như một chiếc tank sub ohm hay RDA thường được sử dụng trong vape.

Vape coil có thể được làm từ nhiều loại dây khác nhau như kanthal, SS, nickel và titanium. Đầu đốt cần bấc đốt để thấm tinh dầu cho vape coil. Khi bạn khởi động thiết bị, coil sẽ được đốt nóng và biến tinh dầu thành những làn khói thơm ấm.

Một số đầu đốt còn được làm từ chất liệu như sứ. Những chất liệu khác có thể làm bấc đốt cho vape coil bao gồm lưới SS, silica hoặc ekowool. Giờ chúng ta hãy tìm hiểu hai loại đầu đốt chính để bạn có thể lựa chọn loại phù hợp nhất với mình.



Đầu đốt và coil làm sẵn

Tự cuốn coil cho mình không phải chuyện khó, nhưng nó cũng không phải yêu cầu cần thiết cho một vaper. Rất nhiều thiết bị cao cấp vẫn sử dụng coil làm sẵn. Những chiếc đầu đốt đó còn được gọi là đầu coil được thiết kế đặc biệt cho một thiết bị cố định và có thể sử dụng được trong khoảng một tuần.

Mỗi chiếc đầu coil có một chỉ số điện trở khác nhau và cần một lượng công suất cố định. Đôi khi có một số loại tank có nhiều đầu coil với số điện trở khác nhau khiến việc đặt hàng trở nên khó khăn.

Chẳng hạn như Kanger Toptank có đến gần một tá đầu coil chỉ dùng riêng cho nó.

Một số coil được thiết kế cho vape ở công suất cao, số khác lại cho công suất thấp hoặc cho chế độ TC. Các vape coil khác nhau sẽ có mang lại hiệu quả khác nhau cho mỗi lần vape.

Nếu bạn thích vape ở công suất thấp, thì nên dùng coil có điện trở cao. Coil điện trở thấp cần nhiều công suất hơn và có thể lên khói nhiều hơn. Coil sub ohm có điện trở thấp hơn 1.0 ohm.

Ưu điểm:

- Thuận tiện và dễ dùng

- Thiết kế riêng cho thiết bị

Nhược điểm:

- Thêm một phần chi phí

- Không thể lắp lại bấc đốt

- Chỉ dùng được trong một tuần

- Khó đổi vị

Rebuildable atomizer yêu cầu bạn phải tự build coil để sử dụng. Việc này không mấy dễ dàn và không dành cho những vaper mới làm quen. Tuy nhiên, một khi bạn đã có thể nắm bắt cách tự cuốn coil thì khả năng là vô tận. Bạn có thể tạo ra một cặp coil đặc biệt cho đúng nhu cầu vape của mình.

Tự cuốn coil cho mình sẽ cho bạn thêm một ưu thế nữa là có thể thay bấc đốt nếu muốn. Bạn còn có thể vệ sinh coil và loại bỏ dư vị từ loại tinh dầu cũ dính trên coil để sẵn sàng đổi vị mới.

1. RDA
Dạng thiết bị này cần bạn tự cuốn coil và hút trực tiếp khói hơi nước do nó tạo ra chỉ bằng vào giọt tinh dầu nhỏ lên coil. Dạng đầu đốt này tạo nên vị tinh dầu mạnh nhất và đôi khi còn có thể lên khói rất mạnh. RDA dễ build coil, bạn có thể tự cuốn coil cho chiếc RDA của mình sau vài lần luyện tập.

2. RTA


Ngày nay chúng ta có rất nhiều loại rebuildable atomizer, và đáng chú ý nhất là RTA. Đầu đốt dạng này giống RDA ở điểm bạn sẽ phải tự cuốn coil để sử dụng, nó tiện hơn RDA ở chỗ có một buồng chứa tinh dầu phía dưới liên tục cung cấp tinh dầu cho coil để lên vị và tạo khói.

https://vapehaiphongvn.wordpress.com/

Ưu điểm:

- Có thể thay bấc đốt

- Lên vị tốt

- Lên khói tốt

- Có thể tùy biến

Nhược điểm:

- Cần kỹ năng và cố gắng

- Mất nhiều thời gian

- Có thể gây rò và khé cổ nếu bấc đốt không được lắp đúng cách

Kết luận
Đến bây giờ, chắc bạn đã biết “đầu đốt” là gì có hiểu biết cơ bản về cách chúng hoạt động. Bạn không nhất thiết bắt mình phải trở thành một coil builder chuyên nghiệp để vape mà hoàn toàn có thể tìm kiếm sự thỏa mãn cho mình với những chiếc coil làm sẵn.

Từ đầu đốt đã bị lạm dụng quá nhiều đến nỗi đến chính vaper chuyên nghiệp đôi khi cũng không biết nó đại diện cho cái gì. Một điều chắc chắn là đầu đốt là thiết bị tạo khói dù nó là RDA hay RTA, và vape coil là bộ phận bị đốt nóng bên trong.

Cả hai đều được gọi là đầu đốt, nhưng hiện tại chí ít bạn đã biết được điểm khác biệt.
https://vitacigvietnam.wordpress.com/

  1. In sure jurisdictions, similar to New Jersey, the EPROM has a tamper-evident seal and might solely be changed in the presence of Gaming Control Board officials. Other jurisdictions, including Nevada, randomly audit slot machines guarantee that|to ensure that} they contain solely approved software. All modern machines are designed using pseudorandom number mills ("PRNGs"), that are continually producing a sequence of simulated random numbers, at a price of hundreds or perhaps hundreds per second. As soon because 우리카지노 the "Play" button is pressed, the most recent random number is used to find out} the outcome. This means that the outcome varies depending on precisely when the game is played.

    Trả lờiXóa