Với tôi, cái tên Dinner Lady gợi nhớ đến hình ảnh của một trường nội trú nước Anh và những bữa trưa nóng hổi. Nhưng có lẽ đa đến lúc chúng ta phải thay đổi suy nghĩ. Dinner Lady là hãng một hãng tinh dầu thuốc lá điện tử. Sản phẩm của họ không chỉ mang đến hương vị quen thuộc của những món tráng miệng cổ điển của miền đất Lancashire bắc Anh Quốc, mà còn có những công thức độc đáo của riêng họ.

Mới đây, hãng còn được đề cử cho giải Hoa Hồng Đỏ (Red Rose Awards), giải thưởng này được trao cho những doanh nghiệp thuộc cộng đồng Lancashire cho “những hành động tuyệt vời được thực hiện tại Lancashire”.

Hiện tại Dinner Lady có ba dòng tinh dầu chính là Desert, Summer Holidays và 1111. Ngày hôm nay, chúng ta chủ yếu nói về dòng Desert (gồm hai line nhỏ là Original và Aroma) và Summer Holidays.

Dinner Lady Original

Dòng Desert cổ điển của Dinner Lady bao gồm bốn vị - Conflake Tart, Lemon Tart, Rice Pudding with Jam và Strawberry Custard. Tất cả đều theo tỉ lệ 30/70 PG/VG, có ba nồng độ nicotine là 0, 3 và 6. Chai tinh dầu của dòng này được Dinner Lady trang trí bằng những hình ảnh đơn giản, thanh lịch nhưng rất bắt mắt.

Những hương vị của Desert Original làm tôi nhớ đến những món tráng miệng cổ điển chỉ những người bà đáng mến biết làm. Chúng ta hãy xem thử những hương vị này nhé.

Cornflake Tart

Mô tả của hãng: Ngũ cốc ngô phủ siro ngọt cùng với lớp mứt dâu đậm đà.

Chúng tôi thì nghĩ: Cornflake Tart ngọt nhưng không gắt. Vị đều tiên tôi cảm nhận được là mùi ngũ cốc ngô. Mấy người bạn tôi trêu rằng phòng tôi có mùi như bỏng ngô vậy. Với tôi, Cornflake Tart đúng là có vị ngũ cốc ngô và siro, tôi thích vị ngọt dịu của nó. Nhưng vị mứt dâu lẽ ra nên rõ ràng nhất thì lại quá mờ nhạt.

Lemon Tart

Mô tả của hãng: Bánh tart chanh đậm đà cùng lớp kem meringue nằm gọn trong lớp vỏ bánh mỏng.

Chúng tôi nói: Vị bánh tart chanh lên rất đậm, tiếp theo đó là vị bơ của phần vỏ bánh. Tôi không biết vị chua đến từ chanh hay phần sốt meringue nữa, nó không quá nặng mà rất mượt. Có thể nói, tổng thể của Lemon Tart rất cân bằng.

Rice Pudding with Jam

Mô tả của hãng: Bánh pudding gạo béo ngậy đi kèm với lớp sốt mứt mâm xôi ngọt ngào.

Chúng tôi cho là: Vị bánh pudding gạo dẻo mềm, kèm theo đó là hương sữa thoang thoảng. Độ ngọt của tinh dầu ở mức vừa phải, nhưng vị của mứt mâm xôi rất nhạt, hầu như không thấy. Rice Pudding này có thể coi là đỉnh cao của vị bánh pudding, đến cả người không mấy thích món bánh này như tôi cũng cảm thấy rất hứng thú.



Strawberry Custard

Mô tả của hãng: Vị dâu tự nhiên kết hợp với kem trứng ngọt mềm và bơ caramel.

Nhận xét của chúng tôi: Vị dâu lên vừa đủ, không quá nặng. Phần kem trứng khá mờ nhạt. Tổng thể của Strawberry Custard chỉ tạm ổn, điểm cộng là vị ngọt khá tự nhiên chứ không phải chất tạo ngọt. Nếu bạn thích vị bánh trứng mà không thích loại quá ngậy và ngấy, thì Strawberry Custard cũng ổn đấy.

Dinner Lady Summer Holidays

Dinner Lady cũng có một dòng juice cho mùa hè tên Summer Holidays. Thay vì những vị bánh tráng miệng, hương vị chủ đạo của dòng juice này là các loại hoa quả và đồ uống lạnh. Mỗi vị này đều mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu, rất phù hợp  cho mùa hè, thậm chí dùng quanh năm luôn cũng được.

Cola Shades

Cola Shades có vị như coca vị chanh lạnh. Khi vape, tôi cảm nhận được vị ngọt của coca, tiếp theo đó là vị chua nhè nhẹ của chanh vàng và hậu vị mát lạnh khi nhả hơi. Dinner Lady có cách riêng để pha chế combo này, và vị chanh đã thành một điểm nhấn thú vị. Nếu bạn thích coca, thì không nên bỏ qua vị đồ uống này.

Black Orange Crush

Tổ hợp giữa cam và lý chua (blackcurrant) nghe có vẻ kỳ lạ, mà Dinner Lady vẫn có thể kết hợp hai loại quả này bằng công thức đặc biệt của mình. Hương vị quen thuộc của cam và độc đáo của lý chua đã tạo nên một hỗn hợp hoa quả đặc biệt chưa từng có.

Tôi nếm được vị hoa quả nhiệt đới và hậu vị bạc hà mát lạnh. Tôi chưa từng thử một loại tinh dầu nào như vậy cả. Ngoài vị của hai loại quả chính, Black Orange Crush còn một thành phần bí mật để tinh dầu được ngon hơn. Nếu bạn thích hoa quả nhiệt đới, đặc biệt là cam và lý chua, thì chắc chắn bạn sẽ thích lọ tinh dầu này.

Flip Flop Lychee

Flip Flop Lychee là một tinh dầu với hương vị độc đáo khác. Lấy khu vực Đông Á làm đề tài, Dinner Lady đã pha vải với các loại quả họ cam quýt. Tôi đã nếm được chút vị chanh, đi kèm theo đó là hỗn hợp cam quýt tươi mát. Hậu vị vẫn là vị mát đặc trưng của dòng Summer. Đây là một hỗn hợp đặc thù không quá ngọt. Nếu bạn thích vải và cam quýt, hãy thử Flip Flop Lychee.

Sun Tan Mango

Đừng để bị lừa bởi cái tên, vì đây không phải là vị xoài bạn thường thấy, mà là hỗn hợp giữa xoài mật và xoài Alphonso tạo nên vị ngọt và mềm đặc biệt. Khi vape, cảm giác như vừa có một cơn lốc nhiệt đới chạy vòng qua vị giác, kèm theo đó là cảm giác lạnh cứng lưỡi. Nếu bạn là người yêu xoài, thì bạn sẽ thích Sun Tan Mango thôi.

Strawberry Bikini

Dâu tây là một trong những vị tinh dầu thường thấy, nhưng Dinner Lady đã nâng nó lên một tầm cao mới. Vị dâu tươi và chanh quấn trên đầu lưỡi khi hút vào, và vị đá mát lạnh khi nhả ra mang lại một trải nghiệm rất tuyệt vời. Strawberry Bikini có thể trở thành loại all day vape trong cái mùa hè nóng bỏng này. Mát lạnh và thư thái, có người nói nếu nhắm mắt khi vape, sẽ có cảm giác mình đang lạc bước trên bãi biển nhiệt đới.

Dinner Lady Desert Aroma

Aroma là dòng tinh dầu đánh dấu sực trở lại của Dinner Lady. Bạn đã choáng ngợp với bốn vị tinh dầu mang phong cách bữa sáng kiểu Anh, thì giờ hãy thử đến với Aroma.

Apple Pie

Một món tinh dầu cho mùa Giáng sinh, món bánh táo cổ điển ai cũng thích. Trong lần hút đầu tiên, tôi đã nếm được vị hoa quả ngọt, như phần nhân của bánh táo, được nướng từ táo xanh, đường nâu và quế. Nếu bạn đang tìm kiếm tinh dầu cho mùa Giáng sinh, thì tuyệt đối đừng bỏ qua Apple Pie.

Orange Tart

Lemon Tart vẫn là vị tinh dầu được chào đón nhất của Dinner Lady. Ngày nay, họ quay lại với sự thay đổi mới cho hương vị cổ điển đó. Tôi đã nghĩ nó chỉ giống Lemon Tart là cùng, nhưng nó lại có điểm đáo riêng. Vị cam ngọt ở hơi hít vào và hậu vị kem mượt béo ngậy. Rất tuyệt vời. Nếu đã chán những vị dâu kem và thích cam, bạn nên thử Orange Tart.

Blackberry Crumble

Nói thật thì tôi không hào hứng với lọ tinh dầu này lắm vì tôi không thích vị dâu đen. Lọ dâu đen cuối cùng tôi sử dụng có vị đắng chát quái lạ. Nhưng tôi đã nhầm rồi, vì Dinner Lady đã biến vị dâu đen kỳ lạ thành thứ gì đó vô cùng hấp dẫn. Tôi nếm được mứt dâu đen khi hút vào, khi nhả ra, vị mứt lại kèm với vị bánh bơ. Không thoang thoảng vị quế như Apple Pie, Blackberry Crumble có hậu vị rất đậm.

Kết luận

Tôi phải công nhận, tất cả các vị của Dinner Lady đều rất tuyệt vời, ít khuyết điểm. Điều tôi thích về các dòng tinh dầu của họ là không quá ngọt và có vị như đồ thật vậy. Thường thì tôi không thích vị bánh đâu, nhưng vẫn không cưỡng lại được.

Tôi nghĩ, nếu bạn thích loại tinh dầu vị bánh tráng miệng mà không quá ngọt ngấy, thì hãy lựa chọn Dinner Lady. Vị tôi thích nhất là Cornflake Tart và Rice Pudding.