Mech Hybrid và những điều cần lưu ý an toàn khi sử dụng 

Gần đây, chúng ta thường nghe những câu chuyện về một chiếc mech nào đó đột nhiên phát nổ. Các phương tiện truyền thông chính thống đều gắn mác nguy hiểm cho vape, nhưng lại chưa bao giờ thực sự tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến những tai nạn như vậy.

>>> Bạn đang cần mua tinh dầu vape https://tinhdauvape.com/

Phần lớn những tai nạn cháy nổ khi sử dụng vape đều do người dùng không sử dụng đúng cách và an toàn. Một trong những tai nạn thường thấy nhất là khi vaper sử dụng thiết bị mech mod hybrid với một đầu đốt (tank, RTA hoặc RDA) với chân cực dương không nhô ra. Tại sao đây lại là vấn đề? Đơn giản vì nếu thực sự tạo ra tổ hợp này, pin sẽ bị xả mạnh và phát nổ.


Lực nổ của pin 18650 không quá mạnh, nhưng chúng có thể xả rất mạnh để giải tỏa bớt áp lực. Lần xả này xả ra các chất hóa học và tia lửa trong lỗ xả ngay dưới chân dương của pin. Những lần xả pin mạnh như vậy có thể gây tai nạn không nhỏ nếu máy không có lỗ xả tốt.

Mech mod hybrid là gì?

Mech hybrid là dạng mech có thể trực tiếp kết nối đầu đốt với pin. Lý do dạng thiết bị này được ưa chuộng vì chính khả năng kết nối trực tiếp này có thể khiến việc truyền điện nhanh hơn, tạo được những hơi rít mạnh và nhanh hơn.

Kết cấu của RDA

Khi nhìn vào dưới đáy bất cứ RDA nào, bạn sẽ nhìn thấy một khối tròn dẹt, đây chính là chân dương của đầu đốt. Hãy nhìn vào vòng bọc bên ngoài chân dương, toàn bộ phần này bao gồm cả ren xoắn là cực âm của đầu đốt. Giữa hai bộ phận này, bạn sẽ thấy một mảnh nhỏ có màu xám hoặc trong suốt giống nhựa, đây là phần ngăn giữa cực âm và cực dương. Chân cực dương có thể chỉnh hoặc không tùy vào dạng RDA.


Tại sao thiết bị vape của bạn gặp vấn đề?

Giờ khi đã biết bộ phận cực âm và dương của chân kết nối, vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn vô tình vặn chân dương vào quá chặt, hay không thể điều chỉnh chân dương? Hay chuyện gì sẽ xảy ra nếu RDA của bạn có phần cách điện quá kém và bị chảy ra trong lúc sử dụng?

Câu trả lời là, một tia lửa điện do đoản mạch sẽ được sinh ra. Cú đoản mạch này sẽ khiến pin bị xì, và nếu lỗ xả của thiết bị không tốt, chiếc mech đó sẽ biến thành một quả bom mini. Đây là lý do bạn nên luôn phải cẩn thận khi sử dụng mech mod, đặc biệt là dạng mod hybrid, và bạn chỉ nên sử dụng loại RDA có thể chỉnh được chân dương.

Hybrid mod có gì khác mech mod thường

Điểm khác biệt lớn nhất giữa mech mod và hybrid là chân tiếp xúc của hai dạng thiết bị. Chân tiếp xúc của hybrid có thể trực tiếp chạm vào pin, và chỗ kết nối của mod hybrid không có màng cách điện như mech thường. Nên trong quá trình sử dụng, người dùng phải hết sức chú ý, chỉ nên chọn RTA hoặc RDA có phần chân dương nhô ra, và tuyệt đối không được sử dụng đầu đốt sub ohm với mech hybrid.