Các nhà nghiên cứu mới chứng minh vape có thể giúp người nghiện rượu cai rượu.

Các bệnh nhân trong liệu trình cai rượu ở một bệnh viện New Zealand tiết lộ rằng sử dụng thuốc lá điện tử đã giúp họ vượt qua quá trình điều trị. Người ta nói rằng những ai đang vape có khuynh hướng bỏ thuốc lá nhanh hơn so với người sử dụng kẹo và miếng dán nicotine.



Các y tá trong bệnh viện lúc đầu còn hơi lo lắng về bệnh nhân hút thuốc lá điện tử trong khuôn viên bệnh viện đã thấy yên tâm hơn sau khi nhìn thấy hoạt động của nó.

Penelope Truman, chủ trì nghiên cứu ở bệnh viện Kenepure tại Porirua phát biểu, trong quá trình thí nghiệm, một nhóm bệnh nhân đang phục hồi được cung cấp sản phẩm thay thế nicotine thông thường, nhóm còn lại được phát thuốc lá điện tử.

Bà giải thích rằng, các bệnh nhân vốn đang gặp rắc rối với cai rượu, thường ra ngoài sân bệnh viện để hút thuốc trong khi được các nhân viên ở đây giám sát.

Có vẻ cho phép họ hút vape trong nhà giúp cả bệnh nhân lẫn nhân viên cảm thấy bớt áp lực.

Họ có thể giải tỏa căng thẳng nhờ thuốc lá điện tử vì nó cung cấp được đủ lượng nicotine họ cần mà không phải dùng thuốc lá...” Bác sỹ Truman nói.

Tôi hi vọng các bệnh viện không cho bệnh nhân hút thuốc cũng có thể áp dụng phương pháp này. Họ có thể sắp xếp riêng một khu vực cho phép bệnh nhân hút vape, giúp người bệnh giảm bớt áp lực trong quá trình trị liệu.”

Khi nhắc đến thái độ của nhân viên bệnh viện với các bệnh nhân hút vape, bác sỹ Truman nói ban đầu còn có người nghi ngại, nhưng sau khi thí nghiệm kết thúc, họ đã thay đổi suy nghĩ. Đó là chuyện bình thường, và tôi nghĩ điều đó khiến cuộc sống của họ dễ dàng hơn.

Truman kết luận bà không hề thấy bất cứ phản ứng tiêu cực nào của bệnh nhân trong quá trình nghiên cứu khi sử dụng thuốc lá điện tử.

Kết quả này chỉ xuất hiện sau khi PHE khuyên bệnh viện nên bán thuốc lá điện tử và lập riêng một khu hút vape cho bệnh nhân, cũng như thuốc lá điện tử nên được xuất hiện trên giới thiệu của NHS vài tuần.

Nguồn: ALI ANDERSON - Vaping.com